TTKT Phiên ngoại 2

::..::Phiên ngoại 2: Tuyển Phi::..::

” Lại muốn tuyển phi?”

” Ân, nghe nói lần này đưa tới là Giang Nam tứ đại mỹ nữ.”

” Nga?”

” Đúng vậy, vẫn là hoàng thượng khâm điểm.”

Sáng sớm vân hiên ngay tại ngoài Vị Ương Cung, nghe được một tiểu thái giám như thế như vậy nói nhỏ.

” Giang Nam tứ đại mỹ nữ?” hắn bỗng nhiên tiến lên ngăn cản bọn người hầu, ” ở nơi nào? Ở trong cung sao?”

” Vâng…… Đúng vậy a, ” một người trong đó trả lời, ” Ngay tại tiền điện.”

Tuyển phi? lại là kẻ nào nhiều chuyện chạy đến nịnh nọt Ngự Nhi a? đáng tiếc, vỗ mông ngựa lại vỗ ở trên đùi ngựa, Ngự Nhi nhà của chúng ta  mới không cần có hậu phi gì hết! hắn có ta là đủ rồi!

Vân hiên vừa nói, một bên chạy vội tới tiền điện. Chỉ thấy bốn dáng vẻ thướt tha mềm mại Giang Nam mỹ nữ, nhất tề xếp thành một hàng, đang chờ hoàng tiến lên đây kiểm tra.

” Nha, đây là Giang Nam tứ đại mỹ nữ?” Vân Hiên nghênh ngang đi ra phía trước, hướng về phía người phụ trách  mang đến Trần công công hỏi một tiếng.

” Quay về Vương gia, đúng là.”

” Đây chính là tuyển phi a, cần thận trọng, ” hắn ra vẻ nghiêm túc sờ sờ cằm, đi đến bốn vị mỹ nữ trước mặt, ” Như vậy đi, ta trước thay hoàng thượng khảo sát một chút.”

” A? Vương…… Vương gia, này……”

” Như thế nào? ngươi là hoài nghi ánh mắt ta sao?”

” Nô tài không dám!”

” Vậy hãy bớt nhiều lời đi, ” Vân Hiên chắp tay phía sau, bắt đầu đi qua đi lại ở bốn người này.

Bỗng nhiên, hắn dừng bước ở trước mặt một vị mỹ nữ, chỉ vào mặt của đối phương, quay đầu hướng Trần công công nói: ” Ngươi xem này miệng, thật rộng a! sao có thể tuyển người như vậy làm phi tử? miệng rộng khắc phu, ngươi không biết sao? hơn nữa nàng khắc người bình thường còn chưa tính, nàng cần khắc chính là vua của một nước a!”

” Di?” Trần công công cẩn thận chi tiết nhìn lấy đôi môi mỹ nữ kia, ” miệng của nàng…… không lớn a, này bốn vị đều có thể miệng anh đào.”

” Là miệng anh đào đúng vậy, ” Vân Hiên nói, ” Nhưng là, ngươi không biết là, ở giữa bốn người này, miệng của nàng là lớn nhất sao?”

“……”

” Tốt lắm, ” Vân Hiên hướng người nọ phất phất tay, ” Ngươi bị loại bỏ, về nhà thêu hoa đi thôi.”

” Ô ô ô!” mỹ nữ bi phẫn tột cùng, rơi lệ chạy đi.

Tươi cười đắc ý hiện lên mặt, Vân hiên hưng trí bừng bừng quét mắt ba người còn lại, bỗng nhiên lại ở trước mặt một người trong đó ngừng lại.

” A nha, ngươi xem xem, ” hắn dùng tay chính mình cùng mỹ nữ trên đầu so đo, ” Vị mỹ nữ này bộ dạng so với ta cao hơn nữa đâu, đây không phải muốn tạo phản sao?”

” Tạo…… tạo phản?” Trần công công khó hiểu lặp lại lời nói.

” Ngươi ngẫm lại, nữ nhân là phải lấy nam nhân làm nền, sao có thể so với nam nhân vóc người cao hơn, còn muốn hữu khí thế sao? huống chi, nàng là muốn ở bênh cạnh vua, Như vậy, cái vương giả uy nghiêm còn không phải đã bị nàng làm cho giảm xuống?”

” Này……”

” Được rồi, ” Vân Hiên lần thứ hai phất phất tay, ” Ngươi cũng bị loại bỏ, về nhà sanh con đi thôi.”

vị mỹ nữ thứ hai cũng bi phẫn đến tột cùng, dậm chân, cắn cắn môi, lệ tuông rơi mà đi.

” Vương gia, ” Trần công công gấp đến độ trên mặt đều toát ra mồ hôi, ” Còn lại này nhị vị tổng không có vấn đề chứ?”

” Ân, bề ngoài là không có vấn đề, bên trong…… liền cần hảo hảo khảo sát một chút.”

“……”

Vân hiên tùy tay chỉ vào một vị hỏi: ” Ngươi có những biệt tài gì?”

Chuyện kể rằng, tứ đại mỹ nữ này cũng không đều là gối thêu hoa hay rơm rạ mục nát, trừ bỏ ở ngoài tướng mạo mỗi người xinh đẹp xuất chúng, tất cã cũng đều là học phú tinh thâm, tài hoa phong phú.

” Quay hướng Vương gia, ” mỹ nữ tự tin đáp, ” Tiểu nữ tử thuở nhỏ học qua lễ nghi, cầm kỳ thư họa mọi thứ tinh thông, ba tuổi thì liền đọc thuộc thi thư, năm tuổi khi đã đem tứ thư Ngũ kinh đọc làu làu, bảy tuổi thì liền cùng văn đàn nhã sĩ đối thơ đấu văn, chín tuổi thì……”

” Oa, ” Vân Hiên thập phần chán ghét chỉ về phía nàng, quay đầu đối phía sau Trần công công nói, ” Ngươi xem, nàng đắc ý thành bộ dáng gì nữa? đã gặp qua người tự đại, chưa thấy qua người nào tự đại như ngươi vậy. Ta mới hỏi ngươi một câu, ngươi liền dong dài nói nhiều như vậy, không biết nam nhân lúc nói chuyện, nữ nhân không thể nói leo sao?”

” Chính là, là Vương gia ngài hỏi ta……”

” A, ngươi xem xem, ta chỉ nói nàng một câu, nàng cư nhiên còn cùng ta tranh luận, này còn phải? hơn nữa, câu cửa miệng nói nữ tử không tài đó là đức, ngươi cần tốt như vậy tài hoa làm cái gì? Ngươi có phu quân là được,  hà tất phải phải nổi trội hơn phu quân ngươi làm gì ? thiệt là, ngươi cũng bị loại bỏ, về nhà ôn tập, ôn tập tam tòng tứ đức đi.”

“……”

Nàng này khóc vô lệ, cuối cùng…… vẫn là lệ rơi mà chạy đi.

” Vương gia, cầu ngài liền rộng lòng giúp đỡ đi, này cũng chỉ còn lại có một vị.” Trần công công cầu khẩn nói.

” Không vội không vội, ” Vân Hiên thản nhiên đánh giá còn sót lại một vị mỹ nữ, lại hỏi, ” Ngươi đều hiểu biết những thứ gì nha?”

Nàng này tổng kết kinh nghiệm thất bạn của những người trước, cảm thấy được vẫn là  vị Vương gia này cố ý bới móc gây khó dể, khiêm tốn làm đầu.

Nàng đáp: ” Tiểu nữ tử không đức vô năng, chỉ biết thêu chế y, giặt quần áo nấu cơm, cẩn tuân tam tòng tứ đức, nguyện làm một vị hiền thê lương mẫu, ở nhà giúp chồng dạy con, hiếu kính cha mẹ, như thế là được.”

” Nga, ” Vân Hiên nói, ” Vậy ngươi đối tương lai phu quân có cái gì yêu cầu hoặc là kỳ vọng sao?”

Mỹ nữ lắc đầu viết: ” Hôn nhân đại sự chính là cha mẹ chi mệnh, miệng lưỡi nói như vậy, huống hồ ta một nữ nhân nhỏ bé sao có thể đối với phu quân nhà mình có điều yêu cầu?”

” Nga, ” Vân Hiên còn nói, ” Kia trong dân gian  có câu, chính là lấy chồng theo chồng, gả chó thì theo chó ý tứ của?”

” Đại khái…… là như thế.”

” Hảo, ” Vân hiên theo cách vách trong tẩm cung ôm trở về một con chó con, nói, ” Ta hiện tại muốn ngươi gả cho nó, ngươi lấy  chồng hay không lấy?”

” Này…… chính là……” mỹ nữ do do dự dự, trả lời không thành câu.

” Như thế nào? không chịu gả? mới vừa rồi còn nói lấy chồng theo chồng, gả cho chó thì theo chó mà.”

” Nhưng……” nữ tử chuẩn bị liều chết bắt buộc, ” Kia rất đúng cha mẹ chi mệnh……”

” Miệng lưỡi nói như vậy thôi!” Vân Hiên cười nói, ” Hiện tại ta sẽ là bà mối của ngươi, như thế nào? ngươi có nghe theo lời bà mối trong chăng? có phải hay không khinh thường ta là Vương gia a?”

” Không…… không phải, Vương gia…… ta…… ta ta ta…… ô……”

” Còn không phải không chịu gả sao?” Vân Hiên một bên lắc đầu, một bên thở dài, ” Cho nên nói ngươi người này chính là không thành thật, rõ ràng không chịu gả cho cẩu, còn nói cái gì lấy chồng theo chồng, gả cho chó thì theo chó. Hơn nữa, ngươi không phải nói chính mình vô đức vô năng sao? chúng ta cần nhất người cái gì cũng không biết làm gì? giặt quần áo nấu cơm thêu thùa, những chuyện lặt vặt này tự nhiên có cung nữ bọn nha hoàn để làm, không cần làm phiền ngươi bận tâm. Cho nên thật đáng tiếc nói cho ngươi biết, ngươi cũng bị loại bỏ, về nhà giặt quần áo nấu cơm đi thôi.”

Mỹ nữ…… lệ rơi mà đi, lệ rơi mà chạy đi.

” Hoàng thúc, ngươi tại sao lại ở chỗ này?” hoàng thượng không biết chút nào đi thong thả tới tiền điện, liếc nhìn chung quanh, ” Tứ đại mỹ nữ kia đâu?”

” Quay về rồi, bẩm hoàng thượng, ” Trần công công mặt toát mồ hôi nói, ” cũng nhờ thập Tam vương gia cấp cho.”

” Ngự Nhi, ” Vân Hiên vội nói, ” Ta thay ngươi xem qua, tứ đại mỹ nữ kia quả thực là khó coi, cho nên liền ra chủ khiến các nàng đều đã đi về với ông bà.”

” Cái gì? ngươi đem các nàng đều đuổi đi?” hoàng thượng khiếp sợ, ” Vân Hiên, ngươi…… ngươi thật sự là rất hồ nháo, đây chính là…… đây chính là ta làm Đại Lý thế tử khâm tuyển bốn vị hoàng phi a, làm sao ngươi có thể……”

” Di?” Vân Hiên kinh hãi, nguyên lai là Đại Lý thế tử, không phải Ngự Nhi ở vì chính mình tuyển phi a, không xong không xong, lại gây họa.

” Ngự Nhi, ngươi đừng vội, ” hắn chạy đến gấp đến độ tròn loạn chuyển trước mặt hoàng thượng nói, ” Đã không có tứ đại mỹ nữ, cũng không có vấn đề gì thôi, chúng ta…… chúng ta còn có tứ đại tài tử a!”

” Vân Hiên!!!”

“……”

Có Vân Hiên làm  hỗn loạn không chịu nổ,i cung đình cuộc sống vẫn còn tiếp tục.

                                                                                    —–Phiên ngoại kết—–

Bình luận về bài viết này